Những sắc màu

Rose are red, violets are blue

Hoa hồng màu đỏ, hoa violet màu xanh.

Mình đến thăm một Mái ấm nuôi dạy trẻ mồ côi lần đầu tiên cách đây hơn 4 năm, dường như vào một ngày hè thì phải. Đó là lần đầu tiên mình tiếp xúc với những em nhỏ kém may mắn mà báo chí vẫn thường đưa tin, và là lần đầu tiên nắm tay một bé trai bị mù từ lúc sơ sinh, chưa một lần nhìn ánh mặt trời tỏa sáng.

Nhóm bạn của mình đưa các em đi siêu thị chơi, và bé trai 6 tuổi với nụ cười hồn nhiên nắm riết lấy tay mình đi khắp nơi, liên tục đặt những câu hỏi về những thứ em nghe, hay sờ và cầm trúng. Mình sẽ chẳng ngạc nhiên với những câu hỏi ngây ngô nếu đứa bé không luôn miệng đặt câu hỏi đầu tiên cho một vật bất kì mà em thắc mắc  là: ‘’Nó màu gì vậy chị?’’

Nước mắt mình rơi khi cứ phải trả lời cho em những màu sắc xung quanh, mà em không bao giờ có thể nhìn và hiểu được. Khi mình hỏi ngược lại rằng em biết những màu gì và là thế nào, em bảo: ‘’Màu đỏ là cờ của nước mình, màu vàng là hoa cúc, màu trắng là phấn và màu xanh dương là nước biển và da trời’’. Mình mỉm cười mà thấy sống mũi cay cay.

Ước gì mình giúp em thấy được màu sắc của tự nhiên, những màu vô cùng tươi đẹp.

Nào màu vàng của nắng rực rỡ, tươi tắn và ấm áp cho em những lúc thấy hạnh phúc ngập tràn.

Nào màu hồng của cánh sen phơn phớt, nhẹ nhàng và làm dịu lòng em đi những lúc buồn và tâm hồn xáo trộn.

Nào màu xanh tươi mát, mơn mởn của những chiếc lá cây lấy lại hy vọng cho em khi gục đầu đối diện với những nỗi thất vọng.

Màu xanh da trời thanh thoát của tầng khí quyển trái đất mình, khiến em thấy lạc quan yêu đời và luôn đong đầy niềm phơi phới.

Và màu trắng thanh khiết của những dòng sữa ngọt ngào ru em từ thưở mới chào đời, theo em vào giấc mộng khôn lớn.

Người ta nói cầu vồng có bảy màu sắc, xuất hiện sau những cơn mưa dài báo hiệu trời đã quang và mây đã tạnh. Mình ước gì em sẽ có thể được nhìn thấy cầu vồng, và tất cả những màu cuộc sống chan hòa mà lẽ ra em được nhìn thấy. Đó sẽ là một điều kì diệu tuyệt vời khi em nhìn cầu vồng và những sắc màu bừng sáng quanh mình, và biết đâu được, cuộc đời này còn lắm những điều kì diệu như thế, cho em của mình, và cho mình thỏa nguyện mong ước ‘’to witness a miracle’’.

Mời các bạn nghe “Bảy Sắc Cầu Vồng”

Ngọc Vũ
 

2 Responses

  1. Bài này của Ngọc vũ thật là cảm động. Cảm ơn em.

  2. Bài viết hay lắm, Ngọc Vũ.

Leave a Reply

