2EC cho tôi

 

Cuộc sống có những nỗi buồn. Ta đã căng thẳng và muốn khép lòng lại. Song ta cũng ý thức rất rõ rằng đó là một điều cực ngu xuẩn. Một người bạn nói một câu rất hay rằng, cuộc sống thay đổi khi chính ta thay đổi. Nếu ta thích làm kẻ bị động thu mình trong chiếc vỏ ốc do chính mình tự tạo ra, ta sẽ chẳng bao giờ biết đến thế giới rộng lớn xung quanh mình, và rằng nó cũng rất ấm áp.

Trong nỗi buồn của mình, ta biết nó, cảm nhận nó, song ta sẽ không ngu xuẩn như ai kia nằm ăn vạ nó. Ta cứ đi, cứ tìm kiếm. Những người bạn đến với ta như một sự bù đắp cho những thiếu hụt về tình cảm. Cái mục đích ban đầu chỉ là khát khao tri thức. Song nhiều hơn những gì ta có thể nghĩ. Nơi ấy đã trở thành mái nhà, và họ thân thiết như những người ruột thịt.

Tôi tìm thấy ở họ mỗi người mỗi cá tính. Họ giỏi giang và thân ái. Họ bên tôi những lúc tôi cần. Họ cho niềm vui. Họ khỏa lấp bớt nỗi buồn trong tôi. Mỗi phút giây bên họ là mỗi phút giây của niềm hạnh phúc. Tôi không thấy lạc lõng. Tôi không thấy cô đơn. Tôi được quan tâm, được yêu thương, được cả chiều chuộng vỗ về. Nơi ấy là nơi của sự quên tất cả để tìm kiếm niềm vui. Tôi không nhớ gì, thấy gì ngoài họ. Nơi ấy là nơi tôi sống hết mình. Là nơi tôi thả vào đấy những yêu thương, trân trọng. Với tôi, họ là những yêu thương và động lực phấn đấu. Họ, những người bạn thực sự của tôi!

Tôi thấy nhớ mỗi khi xa. Tôi muốn có thể gặp họ mỗi ngày. Tôi mơ thấy họ, nghĩ về họ, ấm lòng bởi họ. Cuộc sống, một trong những niềm hạnh phúc là có những người bạn để bên nhau như thế này. 2EC, một cái tên đã ấm áp đi vào trái tim tôi, nơi có những người bạn!

Ngọc Nho

2 Responses

  1. Nho có nhiều suy nghĩ giống Vũ ghê!

    Chị từng viết mấy dòng suy tư cũng từa tựa như bài này của Nho, may là chưa gửi ĐCN không là bị ”đụng hàng” rồi😛

    Thực tế một điều là những con người sống tình cảm như 2 chúng mình thì không bao giờ sống tách rời khỏi bạn bè và những người yêu mến được, bản thân chị mà sống cô đơn một khoảng thời gian thì chắc là chị cũng…chết mất.

    ”Tôi tìm thấy ở họ mỗi người mỗi cá tính. Họ giỏi giang và thân ái. Họ bên tôi những lúc tôi cần. Họ cho niềm vui. Họ khỏa lấp bớt nỗi buồn trong tôi. Mỗi phút giây bên họ là mỗi phút giây của niềm hạnh phúc. Tôi không thấy lạc lõng. Tôi không thấy cô đơn. Tôi được quan tâm, được yêu thương, được cả chiều chuộng vỗ về. Nơi ấy là nơi của sự quên tất cả để tìm kiếm niềm vui. Tôi không nhớ gì, thấy gì ngoài họ. Nơi ấy là nơi tôi sống hết mình. Là nơi tôi thả vào đấy những yêu thương, trân trọng. Với tôi, họ là những yêu thương và động lực phấn đấu. Họ, những người bạn thực sự của tôi!”

    Hạnh phúc lớn nhất của mình là có những người bạn như vậy bên cạnh mình, và mình đừng bao giờ đánh mất điều đó nhỉ!

    Nho khỏe nha,

Leave a Reply

