Ta phải là cái ta muốn thế giới trở thành

Chào các bạn,

We have to be what we want the world to be. Đây là một điều quá hiển nhiên phải không các bạn? Hãy tưởng tượng một tên ăn cướp nói với bạn là hắn muốn thế giới không có cướp bóc, đảng trưởng của một băng đảng chuyên đâm chém nhau trên đường phố nói là hắn muốn thế giới có hòa bình… Bạn sẽ phản ứng thế nào?

Ta phải là cái ta muốn thế giới trở thành.

Ta muốn thế giới hòa bình, ta phải có hòa bình trong tâm ta trước. Nếu trong tâm ta đầy thù hận, tranh chấp, chiến tranh… làm sao thế giới của ta có được hòa bình?

Ta muốn thế giới thành thật sao được khi tâm ta còn đầy gian dối, lừa gạt, đạo đức giả?

Ta muốn thế giới đầy tình yêu sao được khi tâm ta còn đầy ghen ghét, đố kỵ?

Trước hết hãy sống điều mình muốn, và cách sống đó sẽ giúp cho điều mình muốn có thể thành sự thật.

Các bạn, thành thật với chính mình có nghĩa là sống điều mình nói, sống điều mình muốn, sống điều mình hy vọng, sống điều mình phục vụ.

Mỗi chúng ta đều có một giấc mơ đẹp cho chính ta, gia đình ta, thành phố ta, đất nước ta. Hãy biến giấc mơ thành hiện thực. Sống nó !

Chúc các bạn một ngày thật tâm.

Mến,

Hoành

© copyright 2011
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

One Response

  1. Thường xuyên theo dõi DCN, QM luôn tìm thấy ánh sáng trong các bài viết của bác. Rất cảm ơn bác.

Leave a Reply

