Tạo bạn

Chào các bạn,

Sống ở đời thì càng có nhiều bạn càng dễ làm việc, dễ thành công. Và việc tạo bạn cho chính mình thì chẳng có gì khó khăn cả. Chỉ cần nói chuyện vui vẻ, giúp đỡ bất kì việc gì mình có thể giúp, dù nhỏ cách mấy.

Ví dụ: Chỉ cần phản hồi với nhau vui vẻ trên các diễn đàn, là ta có thêm một số bạn.

Ai cần quyển sách, mình cho mượn năm bảy hôm.

Dịch hộ ai một câu ngắn sang tiếng Anh.

Giúp ai đó xem sao xe máy họ không nổ.

Mua hộ bà bán rau một bó rau.

Trong đời sống hàng ngày, ta có rất nhiều cơ hội để liên tục tạo thêm tình bạn mới và nuôi dưỡng tình bạn cũ.

Và đây là sự thật về Internet và không gian ảo. Có lẽ từ “ảo” làm cho nhiều bạn nghĩ rằng nó không thực. Nhưng nếu so thông tin ta đọc hàng ngày trên Internet, và thông tin ta đọc trên các tờ báo cầm tay, thì có lẽ đối với đa số chúng ta Internet thật hơn các sạp báo ngoài đường rất nhiều.

Khoảng 1989 hay 1990 mình đã bắt đầu dùng email, lúc đó còn gọi là electronic mail, để làm việc. Và từ đó cho đến nay 21, 22 năm rồi, email và không gian ảo luôn luôn rất thật với mình. Mình làm việc với bạn bè và đồng nghiệp trên email là chính, điện thoại là phụ. Có người đã thành bạn thân 10 năm mới gặp mặt. Cho nên Internet là không gian rất thật để chúng ta làm việc và tạo thêm bạn bè cho ta.

Có nhiều bạn bè, thì có nhiều điều lợi. Thứ nhất, ngày nào cũng vui vì có bạn. Thứ hai, có việc gì cũng dễ tìm người giúp đỡ hay hỗ trợ. Thứ ba, đôi khi xuống tinh thần thì cũng có người để than thở. Thứ tư, du lịch đến đâu cũng có bạn tại vùng đó hướng dẫn. Thứ năm, làm việc rộng rãi ở tầm mức quốc gia và quốc tế cũng dễ.

Càng ít kẻ thù, càng nhiều bè bạn, thì càng dễ thành công. Chân l‎ý này rất dễ hiểu, dễ nhớ.

Chúc các bạn một ngày nhiều bè bạn.

Mến,

Hoành

© copyright 2011
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

5 Responses

  1. Tôi rất đồng ý với suy nghĩ của anh Hoành .Mỗi ngày nên có một người bạn mới (quá tham vọng đúng không anh ).nhưng ít nhất là khi tham gia một chương trình gì mới nên nên có ít nhất là một người bạn mới phải không anh ?ví vụ như từ khi mình tham gia vào DCN này mình xem các anh chị và những người bạn phản hồi các thông tin là những người bạn rất tuyệt

  2. Em xin xung phong làm minh chứng sống cho ý ”Có nhiều bạn bè, thì có nhiều điều lợi. Thứ nhất, ngày nào cũng vui vì có bạn. Thứ hai, có việc gì cũng dễ tìm người giúp đỡ hay hỗ trợ. Thứ ba, đôi khi xuống tinh thần thì cũng có người để than thở. Thứ tư, du lịch đến đâu cũng có bạn tại vùng đó hướng dẫn. Thứ năm, làm việc rộng rãi ở tầm mức quốc gia và quốc tế cũng dễ.” của anh Hoành🙂

    Bản thân em sống trên đời chỉ mới được một phần ba (hay một phần tư🙂 chiều dài cuộc đời, mà đã thấy rất rõ ý nghĩa của việc tạo bạn. Nếu duy trì được điều đó, em nghĩ đến cuối đời mình sẽ là con người hạnh phúc vì có đủ tình yêu, đủ mọi hương vị cuộc sống có được từ tình bạn🙂

  3. Bài viết của bạn cũng là 1 trong những kinh nghiệm quý báo của mình. Trong thời đại ngày nay việc chúng ta có nhiều bạn thì sẽ giúp cho chúng ta rất nhiều việc. Hiện tại mình là dân IT chuyên thiết kế website, như các bạn đã biết để có thể kiếm 1 khách hàng trên google thì không phải dễ, đa số khách hàng đến với mình thông qua những người bạn thân.
    Một kỷ niệm mà tôi không thể nào quên, đó là vào ngày sinh nhật của tôi, vì đi làm nhiều nơi nên đôi khi sinh nhật của mình tôi cũng quên. Vào buổi chiều hôm đó tôi bất ngờ được các bạn của tôi tổ chức cho tôi 1 bữa tiệc nho nhỏ điều đó làm tôi không thể nào quên🙂

  4. yêu những người bạn :D!!!

  5. Tạo Bạn là thêm giàu có nhiêù bạn giúp bạn tát cạn biên lơn.Chúng ta càng lơn và trương thành hơn khi giao tiếp và kết bạn…

Leave a Reply

